Những lỗi thường mắc phải khi chọn thuê văn phòng

Khi thêu văn phòng người thuê phải tìm hiểu kỹ về căn phòng để tránh mắc những lỗi lầm. Và bài viết này sẽ chỉ ra những lỗi khi thuê văn phòng mà người thuê thường mắc phải. Cùng theo dõi bài viết này để hiểu một cách rõ ràng hơn nhé!

Những lỗi khi thuê văn phòng thường mắc phải 

1. Không nắm rõ ràng được tiêu chí thuê văn phòng

Trước khi tìm thuê văn phòng, bạn cần phải nắm rõ ràng nhu cầu dùng rõ ràng để tìm được văn phòng phù hợp nhất. Tiêu chí này phải dựa trên năng lực chi trả, số lượng nhân sự, khả năng phát triển kinh doanh, số lượng khách hàng, đối tác…

Khi vạch ra các tiêu chí này rõ ràng, bạn sẽ nắm rõ ràng được văn phòng cần thuê sẽ có diện tích bao nhiêu, ở khu vực nào, và chi phí bao nhiêu là có lí để hạn chế phung phí và sử dụng có đạt kết quả cao nhất.

Những lỗi khi thuê văn phòng

Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi mong muốn thuê văn phòng vượt năng lực chi trả, hoặc diện tích quá rộng/hẹp so với thực tế.

Những người có nhu cầu thuê phòng khoảng 15 Usd/m2 lại thường “để ý” các phòng có mức khoản chi 17-18Usd. Đó là lí do sau khi thuê phòng, doanh nghiệp bị lãng phí một mức đáng kể, và tuổi thọ thuê văn phòng không kéo dài.

2. Không dự trù cho việc tăng nhân viên

Những lỗi khi thuê văn phòng

Chi phí cho việc chuyển văn phòng (làm lại nội thất, mua sắm bàn ghế, tủ kệ, hoàn trả văn phòng cũ v.v.) khá tốn kém. Thế nên, công ty cần tính toán diện thuê phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự của công ty trong vòng 3 – 5 năm.

Trong số các doanh nghiệp phải đền bù cho tòa nhà để chấm dứt hợp đồng trước hạn, thì một nửa là do nguyên nhân tăng nhân viên, không còn đủ chỗ làm việc.

3. Không chú ý thích đáng đến nhân viên

Khi thuê văn phòng mới, việc quan tâm đến hình ảnh, khoản chi, sự thuận tiện cho đối tác là những tiêu chí đương nhiên cần cân nhắc. Nhưng nhiều doanh nghiệp không có sự quan tâm thích đáng đến nhu cầu của nhân viên. Những người trực tiếp làm ra thu nhập cho doanh nghiệp.

Để thu hút nhân tài, tạo sự gắn bó bền lâu, cùng lúc đó tăng hiệu năng làm việc của nhân viên tại văn phòng thì những yếu tố sau cần được đặt ra và giải quyết.

  • Khoảng cách đi lại từ nhà đến chỗ làm của đa số nhân viên có quá xa?
  • Không gian làm việc có thoải mái, mang lại hiệu năng làm việc cao? Cụ thể: Chỗ ngồi có đủ rộng, có bị liên quan bởi tiếng ồn, khách khứa ra vào, có đủ hệ thống tủ đựng tài liệu v.v.
  • Các phòng bạn có được sắp xếp thuận tiện cho trao đổi công việc nội bộ?
  • Nhân viên ăn trưa ở đâu, chất lượng, giá cả thế nào?

4. Thời gian tìm thuê văn phòng quá ngắn

Trừ trường hợp đột xuất hoặc bất khả kháng, thời gian phù hợp nhất để tìm hiểu thị trường, chọn lựa tòa nhà là 4 – 6 tháng trước thời điểm thuê.

Nếu như thời gian tìm thuê văn phòng quá ngắn sẽ dẫn đến rủi ro không đủ thời gian để đàm phán giá, văn phòng không hợp lý nhu cầu sử dụng, tăng chi phí thiết kế thi công, mua sắm nội thất và nhiều hạng mục khác có liên quan.

5. Tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế thi công nội thất quá trễ

Nếu tìm kiếm và lựa chọn đối tác thiết kế và thi công nội thất sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để lựa chọn được doanh nghiệp đảm bảo về chất lượng và chi phí.

Đồng thời khá nhiều công ty thiết kế và thi công nội thất sẵn sàng trợ giúp miễn phí việc bố trí mặt bằng, khái toán chi phí đầu tư. Đây là 2 tiêu chí quan trọng để bạn có quyết định thuê hay không thuê một văn phòng cụ thể.

Tổng kết

Bài viết này là những lỗi hay mắc phải khi thuê văn phòng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn phát hiện ra những lỗi đó và khắc phục khi thuê văn phòng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn có một ngày làm việc đạt kết quả tốt.

Bài viết liên quan
0912035885
0975331580
Xin chào ! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn ?